voucher

Năm 2024 là năm con gì? mệnh gì? hợp  và kỵ với tuổi nào?

1. Năm 2024 là năm con gì?

 Năm 2024 là năm con gì hãy cùng Nệm Thuần Việt tìm hiểu và khám phá ngay sau đây

Theo hệ thống Thiên can gồm 5 can âm lần lượt là Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý và 5 can dương bao gồm Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm. Bên cạnh đó, Địa chi bao gồm 12 chi đại diện cho 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, và Hợi.

Kết hợp giữa Thiên can và Địa chi, năm 2024 chúng ta chào đón “Năm con Rồng”, cụ thể là “Năm Giáp Thìn”. Theo dương lịch, thì năm Giáp Thìn kéo dài từ ngày 10/2/2024 đến 28/01/2025.

Cùng nhìn vào lá số tử vi năm 2024 – Giáp Thìn:

Năm sinh: Giáp Thìn.

Thiên can: Giáp.

Tương hình: Mậu, Canh.

Tương hợp: Kỷ.

Tam hợp: Tý – Thìn – Thân.

Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

2. Sinh Năm 2024 thuộc mệnh nào?

Dựa trên hệ thống Ngũ hành, năm Giáp Thìn 2024 sẽ thuộc mệnh Hỏa. Điều này đồng nghĩa với việc những bé yêu sinh ra trong năm này sẽ mang mệnh “Phú Đăng Hỏa”. Mệnh Phú Đăng Hỏa được hiểu như ngọn lửa soi sáng, ban phát hào quang sức sống, không chỉ giữ cho mọi người ấm áp mà còn đuổi đi mọi nguy cơ xấu xa. Từ đó, chúng ta có thể hiểu rằng những người thuộc mệnh Giáp Thìn sẽ đóng một vai trò trọng yếu trong gia đình và cộng đồng của mình. Họ sẽ mang lại niềm vui, may mắn, và hạnh phúc cho mọi người xung quanh.

Đó là lý do vì sao chúng ta luôn nên chú ý tới mệnh khi nói về năm sinh. Mỗi mệnh không chỉ ảnh hưởng đến bản chất, tính cách của con người mà còn góp phần quyết định đến những quan hệ xã hội và cách mà họ tác động tới thế giới xung quanh.

3. Những tuổi hợp và kỵ với năm 2024?

3.1. Những tuổi hợp với năm 2024

Năm 2024 là năm của con Rồng còn gọi là Giáp Thìn, chúng ta có thể biết những tuổi hợp với những người sinh năm này. Người tuổi Giáp Thìn thường có mối quan hệ các tuổi hợp với năm Giáp Thìn 2024 sẽ là: Bính Tý, Mậu Sửu, Nhâm Ngọ, Canh Thân, Tân Hợi.

Tóm lại, năm 2024 sẽ hợp với các tuổi Bính Tý, Mậu Sửu, Nhâm Ngọ, Canh Thân, Tân Hợi.

Tuổi Thân cũng tương hợp với tuổi Giáp Thìn, cả hai có thể tạo ra một mối quan hệ tốt đẹp, với sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, giúp họ thắng lợi trên con đường sự nghiệp.

Tuổi Tý và Thìn là hai con giáp khác cũng tương hợp với tuổi Giáp Thìn. Họ tạo nên một liên minh mạnh mẽ, hoàn hảo trong việc đạt được mục tiêu và hướng tới sự phát triển.

3.2. Những tuổi kỵ với năm 2024

Năm 2024 lại không thuận lợi cho một số con giáp khác. Đặc biệt, năm này kỵ với các tuổi Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Mùi, Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Quý Mão.

Những người thuộc tuổi Kỷ Dậu có thể cảm thấy năm 2024 là một năm khá thách thức với những biến động không mong đợi có thể xảy ra trong cuộc sống và sự nghiệp của họ.

Những người thuộc tuổi Ất Mão và Đinh Mùi cũng cần phải thận trọng trong năm này. Mặc dù có thể gặp một số khó khăn, họ cũng có thể tận dụng những thách thức này để học hỏi và phát triển thêm.

Cho những người tuổi Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu và Quý Mão, năm 2024 có thể mang lại một số rắc rối. Tuy nhiên, như mọi thách thức khác, nó cũng mang lại cơ hội để chúng ta học hỏi và tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề.

4. Sinh Năm 2024 thuộc cung gì? Hợp và Kỵ với màu nào?

4.1. Năm 2024 thuộc cung gì?

Dành cho những người nam sinh năm 2024, hành trình đời được định hướng bởi cung Chấn và mệnh Mộc. Họ được trời phú cho tài năng giao tiếp tuyệt vời, sở hữu khả năng tương tác xã hội xuất sắc. Sự nhanh nhạy trong việc thấu hiểu người khác và khả năng thể hiện ý kiến dễ dàng giúp họ thu hút sự quan tâm và tín nhiệm từ mọi người xung quanh.

Nam sinh năm 2024 thường mang trong mình một tâm hồn nóng bỏng, sự tò mò và đam mê vô tận về công việc và tương lai. Họ không ngại khó khăn và thách thức, và luôn nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu cá nhân. Điều này khiến họ trở thành những người lãnh đạo xuất sắc và có khả năng cống hiến cho cộng đồng xung quanh mình.

 Những phụ nữ sinh năm 2024 thường rất quan tâm và chu đáo đối với những người xung quanh, và có khả năng tạo ra sự ảnh hưởng tích cực trong xã hội. Bất chấp khó khăn và áp lực, họ không ngừng đấu tranh và tỏa sáng trong cuộc sống, trở thành nguồn cảm hứng và nguồn động lực cho mọi người quanh họ

4.2. Sinh Năm 2024 hợp và kỵ với màu nào

Năm 2024, theo lịch Âm lịch, là năm Giáp Thìn, thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa. Hành Hoả ở đây tượng trưng cho sự sáng tạo, năng động, cũng như tình yêu và niềm đam mê. Màu sắc của hành Hoả hợp với những màu chính là màu đỏ, màu cam, màu hồng, và màu tím, những màu sắc ấm áp và lôi cuốn.

Tuy nhiên các màu sắc mà tuổi Giáp Thìn nên tránh là các màu sắc thuộc hành Thủy như màu xanh dương, xanh nước biển và màu đen. Vì hành Thủy có quan hệ tương khắc với hành Hoả, những màu sắc này có thể gây ra mất cân bằng trong cuộc sống của bạn.

5. Sinh năm 2024 hợp với hướng nào?

5.1. Với nam giới tuổi Giáp Thìn:

Hướng Nam: Theo phong thủy, hướng Nam tượng trưng cho ngọn lửa, sự sáng tạo và đam mê. Khi lựa chọn hướng Nam cho nhà ở, phòng làm việc hay giường ngủ, gia chủ nam tuổi Thìn sẽ cảm nhận được sự cải thiện trong công việc, sức khỏe, gia đình, tài chính, đồng thời mang lại hạnh phúc và thịnh vượng trong cuộc sống.

Hướng Đông Nam: Hướng này liên quan đến mối quan hệ gia đình, tình cảm gia đình. Lựa chọn hướng này để xây dựng nhà cửa hay bố trí không gian sinh hoạt như giường ngủ sẽ giúp gia đình trở nên hòa thuận, yêu thương hơn.

Hướng Đông: Tượng trưng cho sự phát triển, thịnh vượng. Đặt bàn làm việc, phòng làm việc theo hướng này sẽ giúp công việc suôn sẻ, khởi sắc hơn.

Hướng Bắc: Liên quan đến sức khỏe, sinh lực. Hướng Bắc thích hợp để đặt giường ngủ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe của gia chủ.

5.2. Đối với phái nữ tuổi Giáp Thìn:

Hướng Tây: Tăng cường sinh khí, mang lại hạnh phúc và may mắn.

Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, tạo cảm giác mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Hướng Tây Bắc: Thuận lợi cho công việc, giúp sự nghiệp phát triển.

Hướng Tây Nam: Tốt cho mối quan hệ gia đình, tạo ra không gian sống hòa thuận và yêu thương.

6. Tổng Kết

Bài viết Năm 2024 là năm con gì và mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Đã được chúng tôi cập nhật những thông tin liên quan tổng thể đến năm 2024. Cảm ơn các bạn đã xem qua tài liệu trên của chúng tôi mong sẽ có ích cho bạn. Nệm Thuần Việt chúc các bạn có một năm tốt lành vào 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *